Xúc tiến & Hội nhập

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch Phát triển Hệ thống Cảng biển

(TSVN) – Ngày 24/7/2023, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 886/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch, chính sách, giải pháp và nguồn lực thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

  • 1 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Hiệp hội Tôm Bình Thuận: Đại hội lần thứ III (2023 – 2028)

(TSVN) – Ngày 1/8/2023, tại Bình Thuận, Hiệp hội Tôm Bình Thuận tổ chức Đại hội lần thứ III (nhiệm kỳ 2023 – 2028). Ông Nguyễn Hoàng Anh tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Tôm Bình Thuận nhiệm kỳ này.

  • 1 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

ILDEX Vietnam 2024 – Triển lãm Quốc tế lần thứ 9 về Chăn nuôi, Ngành sữa, Chế biến Thịt và Nuôi trồng Thủy sản

(TSVN) – Sáng 28/7/2023, tại Hà Nội đã diễn ra họp báo giới thiệu Triển lãm ILDEX Vietnam 2024. Tham dự có ông Dương Tất Thắng – Cục trưởng Cục Chăn nuôi; ông Nguyễn Xuân Dương – Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam; ông Nguyễn Trung Chính – Giám đốc Công ty CP Triển lãm Công nghệ và Sự kiện Quốc tế – Đại diện chính thức tại Việt Nam của Công ty TNHH VNU Exhibitions Asia Pacific; bà Panadda Kongma – Giám đốc Bộ phận Hoạt động và Kinh doanh Nông nghiệp, Công ty TNHH VNU Exhibitions Asia Pacific.

  • 1 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Kiên Giang: Phát triển thương hiệu cho sản phẩm cá khô xứ biển, đảo

(TSVN) – Nhiều đời nay, người dân ở một số huyện, thành phố ven biển tỉnh Kiên Giang như Kiên Lương, Kiên Hải, thành phố Hà Tiên đã gắn bó với nghề làm cá khô truyền thống. Trong đó, có những làng nghề phát triển hơn 100 năm.

  • 1 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Tập trung gỡ khó cho doanh nghiệp

(TSVN) – Hiện, cùng với nhiều ngành sản xuất khác thì các doanh nghiệp ngành thủy sản đang cùng lúc đối mặt với những khó khăn chưa từng có khi bị bủa vây bởi các chi phí sản xuất, vận chuyển tăng, vốn cạn, lãi suất vay ở mức cao và đơn hàng giảm. Điều này khiến phần lớn doanh nghiệp rơi vào cảnh chật vật để duy trì hoạt động sản xuất – kinh doanh; rất cần các giải pháp tháo gỡ kịp thời.

  • 1 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Chiến lược dài hạn cho xuất khẩu

(TSVN) – Năm 2023 được ngành thủy sản xác định là sẽ cực kỳ khó khăn và nhiều dự báo cho rằng nhu cầu thủy sản của các thị trường có thể sẽ còn tiếp tục giảm trong quý III/2023, thay vì phục hồi từ quý II như những dự báo trước đây. Để duy trì tính ổn định, giữ “phong độ” trong xuất khẩu, nhà sản xuất lẫn nhà quản lý cần thiết phải có chiến lược dài hạn.

  • 1 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Dồn sức gỡ khó cho doanh nghiệp

(TSVN) – Bức tranh hoạt động xuất khẩu 4 tháng đầu năm của ngành thủy sản không mấy khả quan, kim ngạch ở mức tăng trưởng âm 31%. Việc sụt giảm đơn hàng khiến những doanh nghiệp thủy sản đã có vị thế vững chắc nhiều năm phải rốt ráo tái cấu trúc, tìm giải pháp thích ứng, cũng như cần sự “tiếp sức” của những chính sách hỗ trợ kịp thời từ Chính phủ và các Bộ, ngành…

  • 1 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh thủy sản

(TSVN) – Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị với Hiệp hội Gỗ và Lâm sản, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu lâm sản và thủy sản.

  • 2 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Tiêu chuẩn nuôi tôm xuất khẩu: “Chiếc vé thông hành” có giá trị

(TSVN) – Hiện nay, Việt Nam chủ yếu xuất khẩu thủy sản nói chung, tôm nói riêng sang 3 thị trường lớn là Nhật Bản, EU, Mỹ. Bởi vậy, để có thể đưa sản phẩm tôm sang các nước này, doanh nghiệp thủy sản Việt Nam cần chú trọng đến các tiêu chuẩn như ASC, GlobalGAP và BAP.

  • 2 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Doanh nghiệp thủy sản: Chung tay vượt khó

(TSVN) – Quý I/2023 đã ghi nhận tình trạng khó khăn lớn trong sản xuất và xuất khẩu thủy sản, khi sức mua của các thị trường tiếp tục suy giảm và ảnh hưởng của lạm phát trên thế giới ngày càng chi phối rõ ràng hơn tới thị hiếu và thói quen tiêu dùng của khách hàng toàn cầu. Các doanh nghiệp trong ngành này đang tích cực tìm kiếm thị trường mới cũng như mở thêm các thị trường ngách để tồn tại.

  • 2 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0
error: Content is protected !!