Xúc tiến & Hội nhập

Tôm Mỹ – Protein hoàn hảo, bền vững?

Người tiêu dùng tại Mỹ ngày càng lo ngại chất lượng sản phẩm tôm nhập khẩu và thận trọng hơn trước các quyết định mua hàng. Nắm bắt tâm lý đó, nhiều nông dân tại Massachusetts bắt đầu nuôi tôm sạch và bền vững.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Phát triển thương hiệu cá thát lát Hậu Giang

Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ Hậu Giang đã tổ chức hội thảo “Xây dựng và quản lý nhãn hiệu chứng nhận cá thát lát Hậu Giang”, nhằm đưa cá thát lát Hậu Giang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Cuộc chiến chống IUU và gian lận thủy sản tại Mỹ

Thủy sản khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không được quản lý (IUU) làm tê liệt ngành công nghiệp thủy sản Mỹ, ảnh hưởng trực tiếp ngư dân và doanh nghiệp làm ăn chân chính. Đó là lý do nước này luôn nỗ lực tiễu trừ nạn IUU và gian lận thủy sản.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Bến Tre: Xây dựng, quảng bá thương hiệu cho tôm khô, cá khô

An Thủy (Ba Tri) và Bình Thắng (Bình Đại) được xem là 2 làng nghề thủy sản đặc trưng của Bến Tre. Hàng năm, một lượng lớn sản phẩm thủy sản được sản xuất và bán đi nhiều nơi trong và ngoài tỉnh, nhưng giá trị kinh tế lại không cao. Một trong những nguyên nhân chính là hầu hết sản phẩm của làng nghề được bán đại trà, không có thương hiệu riêng.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Cần mang tới Australia sản phẩm “lai lịch” đẹp

Đó là chia sẻ của Chủ tịch Hiệp hội các nhà nhập khẩu thủy sản Australia (SIAA), Norman Grant (ảnh), nhằm giúp các mặt hàng thủy sản Việt Nam nói chung, cá tra, basa nói riêng chinh phục thị trường Australia vốn nổi tiếng khắt khe và khó tính.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Cá da trơn Mỹ: Tìm kiếm “sự bền vững” và “an toàn”

Sau nhiều năm vật lộn với sự cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm cá da trơn nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là cá tra Việt Nam, nhà sản xuất cá da trơn tại Mỹ bắt đầu tính toán chiến lược “sống còn” tiếp theo – bám vào “sự bền vững” và “ an toàn” để thu hút người tiêu dùng.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

45 vùng nuôi thủy sản đạt chứng chỉ ASC

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, tính đến ngày 7/7/2014, đã có 45 vùng nuôi của 37 doanh nghiệp tham gia dự án thiết lập chuỗi cung ứng bền vững cho cá tra ở Việt Nam đạt chứng chỉ ASC.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Do đâu cá hồi Phần Lan “mạnh”?

Cá hồi du nhập vào Phần Lan cách đây vài thập kỷ và dần trở thành đối tượng nuôi chủ lực. Trải qua nhiều thăng trầm, ngành công nghiệp cá hồi Phần Lan từng bước phát triển mạnh, với sản phẩm chất lượng cao, khẳng định được vị thế trên thị trường quốc tế.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Tranh luận về chất lượng cá tra của VASEP và NAFIQAD

Vẫn xoay quanh Nghị định 36, VASEP tiếp tục có những kiến nghị về chất lượng cá tra.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Nuôi hải sâm ở Madagascar: Bài toán kinh tế và bảo tồn

Không chỉ mang lại nguồn thu nhập, giúp ổn định cuộc sống, nghề nuôi hải sâm ở Madagascar còn là giải pháp bảo tồn nguồn tài nguyên biển đang dần cạn kiệt.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0
error: Content is protected !!