eMagazine

Nâng tầm chất lượng, kiến tạo thành công

(TSVN) – Là tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp giải pháp dinh dưỡng sáng tạo và bền vững cho ngành thủy sản; ưu tiên hàng đầu của Skretting Việt Nam là nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới để nâng cao hiệu suất cho người nuôi. Cùng lắng nghe chia sẻ của ông Eric de Vaan, Tổng Giám đốc Nutreco Việt Nam về những định hướng cũng như bước đi chiến lược trong thời gian tới.

1 năm trước

eMagazine

Việt Nam – Na Uy: Triển vọng hợp tác trong lĩnh vực thủy sản

(TSVN) – Cuối tháng 2/2023, ông Erling Rimestad, Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao Na Uy đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Nhân dịp này, ông Erling Rimestad đã dành cho Tạp chí Thủy sản Việt Nam một cuộc phỏng vấn độc quyền về tiềm năng hợp tác giữa Na Uy và Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực thủy sản.

1 năm trước

eMagazine

Tạp chí Thủy sản Việt Nam: 15 năm vững vàng hội nhập

(TSVN) – 15 năm đối với một cơ quan báo chí tuy không dài, nhưng đủ để khẳng định được vị thế trong giới báo chí và trong lòng bạn đọc. Sau hơn một thập kỷ phát triển, Tạp chí Thủy sản Việt Nam vẫn đi theo tôn chỉ ban đầu, đồng hành hiệu quả cao cùng ngành thủy sản và bà con nông dân, ngư dân, doanh nghiệp.

1 năm trước

eMagazine

2022 năm của những quyết sách trọng điểm

(TSVN) – Năm 2022 đánh dấu một bước phát triển rực rỡ của ngành thủy sản Việt Nam trên hầu hết các phương diện, sản xuất thắng lợi, xuất khẩu bùng nổ, thị trường rộng mở… Dư địa của ngành thủy sản vẫn còn rất lớn, sự phát triển hiện nay vẫn chưa thật sự tận dụng được hết những lợi thế vốn có. Nhằm khai thác tối ưu tiềm năng, khắc phục tốt những tồn tại, ngành thủy sản nước ta một năm qua đã có thêm những quyết sách mang tính chiến lược, đạt hiệu quả sâu rộng.

1 năm trước

eMagazine

10 sự kiện nổi bật 2022

(TSVN) – Năm 2022, toàn ngành thủy sản Việt Nam đã thực hiện đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp và việc “đổi mới tư duy” để vượt qua khó khăn, thách thức từ các “tình huống bất bình thường” của thực tiễn sản xuất kinh doanh, nhằm đạt các mục tiêu phát triển. Cùng Thủy sản Việt Nam điểm lại 10 sự kiện nổi bật của ngành thủy sản trong một năm với vô vàn thách thức.

1 năm trước

eMagazine

Đại hội HNCVN: Vì một nghề cá bền vững

(TSVN) – Là một trong những hiệp hội ngành hàng quan trọng của ngành nông nghiệp, những năm qua Hội Nghề cá Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành thủy sản và là chỗ dựa đáng tin cậy của nông dân, ngư dân cả nước. Trong nhiệm kỳ (2022 – 2027), Hội chủ trương sẽ có những thay đổi một cách toàn diện, mục đích nhằm đưa hoạt động Hội ngày càng sát với thực tiễn sản xuất, kinh doanh, trở thành chỗ dựa vững chắc và luôn đồng hành sát cánh cùng hội viên, doanh nghiệp. Cùng Thủy sản Việt Nam lắng nghe chia sẻ của TS Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam xung quanh vấn đề trên.

1 năm trước

eMagazine

Việt Nam và 40 năm UNCLOS

(TSVN) – Công ước của Liên hiệp quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS) được thông qua ngày 30/04/1982, chính thức mở ký vào ngày 10/12/1982 tại quốc đảo Jamaica và có hiệu lực từ ngày 16/11/1994. Đây là một trong những văn kiện pháp lý đa phương quan trọng nhất về biển (đại dương) và là một “bước ngoặt” lịch sử trong đời sống pháp luật đại dương quốc tế.

2 năm trước

eMagazine

Nuôi dưỡng tiềm năng của biển

(TSVN) – Thu hút đầu tư của doanh nghiệp, liên kết tạo chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ mới, tiếp sức bằng cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước…; là những bước đi cần thiết để nâng tầm nghề nuôi biển theo hướng công nghiệp, phát triển bền vững.

2 năm trước

eMagazine

Sản xuất thức ăn tôm: Tìm cân bằng, giải thách thức

(TSVN) – Gần đây, người nuôi tôm đã phải đương đầu với đại dịch COVID-19 và vô số thách thức liên quan cùng những bất ổn của nền kinh tế thế giới, đặc biệt là chi phí thức ăn tăng cao cùng với điều kiện thời tiết không thuận lợi và các rủi ro dịch bệnh khác. Là một thành phần trong chuỗi giá trị, các nhà sản xuất thức ăn đóng vai trò lớn trong việc tìm lại trạng thái cân bằng, hỗ trợ người nuôi tôm giảm thiểu rủi ro và tăng lợi nhuận.

2 năm trước

eMagazine

Nuôi tôm chuẩn quốc tế

(TSVN) – Phần lớn các thị trường nhập khẩu tiềm năng trên thế giới đều yêu cầu một số tiêu chuẩn nhất định nhằm đảm bảo sản xuất tôm an toàn và bền vững. Các chứng nhận quốc tế được đánh giá cao trong việc chứng minh các yêu cầu này đối với trang trại. Việc tuân thủ và đạt được các tiêu chuẩn hiện đang là xu thế tất yếu để các nhà sản xuất tôm có thể vươn mình hơn nữa ra toàn cầu.

2 năm trước

eMagazine

“Dòng chảy” thương mại thủy sản hậu COVID-19

(TSVN) – Đại dịch COVID-19 đã làm chao đảo nền kinh tế thế giới, giao thương thủy sản cũng không thể tránh khỏi những tác động trực tiếp. Hậu COVID-19, khi thế giới mở cửa lưu thông trở lại, “dòng chảy” thương mại ngành hàng này cũng đã xoay chiều.

2 năm trước

eMagazine

Ngành tôm thế giới: Xu hướng nguồn cung và định hướng thị trường

(TSVN) – Sản lượng tôm toàn cầu năm 2021 và nửa đầu năm 2022 đã tăng cao hơn, trong đó Ecuador, Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia là những điểm sáng trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, hiện nay cạnh tranh giữa tôm Mỹ Latinh và tôm châu Á ngày càng gay gắt.

2 năm trước

eMagazine

Ngành vận tải biển và giải pháp “hành lang xanh”

(TSVN) – Việc thúc đẩy các tuyến đường không carbon đã đạt được sức hút kể từ Hội nghị COP26, nhưng những tiến bộ trong cơ sở hạ tầng cảng và nhiên liệu không phát thải mới là chìa khóa để hiện thực hóa tiềm năng này.

2 năm trước

eMagazine

Động lực phát triển kinh tế biển

(TSVN) – Diễn đàn “Phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam năm 2022” do Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức vừa qua là một trong những hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022”. Thông tin tại đây cho thấy, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, phát triển kinh tế biển như là một động lực tăng trưởng mới, bù đắp vào sự tăng trưởng chậm lại của kinh tế nội địa.

2 năm trước

eMagazine

Vai trò báo chí trong phát triển thương hiệu thủy sản

(TSVN) – Thương hiệu thủy sản chính là “kênh thông tin” hữu hiệu và hấp dẫn để sản phẩm nuôi trồng, chế biến đến với người tiêu dùng trên thế giới. Báo chí ngày nay giữ vai trò then chốt trong việc xây dựng các thương hiệu cho ngành thủy sản.

2 năm trước

error: Content is protected !!