Alaska: Ngành khai thác cua phục hồi mạnh mẽ sau 2 năm ngừng hoạt động

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Ngành khai thác cua ở Alaska đang dần hồi phục sau 2 năm ngừng hoạt động do sinh khối giảm. Sở Cá và Động vật Hoang dã Alaska (ADF&G) vừa công bố hạn ngạch khai thác toàn phần (TAC) cho mùa khai thác năm nay mở ra cơ hội cho ngư dân quay trở lại hoạt động.

Cụ thể, hạn ngạch khai thác cua hoàng đế ở Biển Bering được nâng lên mức 1.048 tấn (2,3 triệu pound), tăng so với năm 2023, đánh dấu sự kết thúc của 2 năm đóng cửa với sản lượng thấp kỷ lục. Cùng với đó, nghề khai thác cua tuyết (Opilio) chính thức khởi động vào ngày 15/10, với hạn ngạch khai thác 2.142 tấn (4,7 triệu pound). Thông tin này được đưa ra sau khi các nghiên cứu cho thấy nhiệt độ nước ở vùng Biển Bering đã giảm thấp, góp phần vào sự phục hồi của quần thể cua tuyết.

Ông Jamie Goen, Giám đốc điều hành của Alaska Bering Sea Crabbers, bày tỏ sự lạc quan về những tín hiệu phục hồi từ quần thể cua tại Alaska: “Sau những năm khó khăn vì phải đóng cửa, chúng tôi rất vui mừng khi các tàu đánh bắt được quay lại các khu vực khai thác. Dù nguồn cua đang có dấu hiệu phục hồi, chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm để bảo vệ môi trường sống, xây dựng lại đàn cua và phát triển các công cụ giúp ngành công nghiệp cua thích ứng với những biến đổi lớn của đại dương ở hiện tại”. 

Lan Khuê 

Theo Seafoodsource

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!