Ai Cập: Triển khai thành công dự án Phúc lợi cá rô phi

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Dự án Phúc lợi cá rô phi tại Ai Cập được triển khai từ đầu năm 2024. Đến nay, chương trình đã đào tạo thành công 120 nông dân, giúp họ có được kiến thức và kỹ năng cần thiết để sử dụng thành thạo các công cụ đánh giá và cải thiện phúc lợi cho cá rô phi.

Công ty phần mềm FAI hợp tác với tổ chức Nghiên cứu thủy sản có đạo đức (ESR) chính thức ra mắt dự án Phúc lợi cá rô phi vào tháng 2/2024, nhằm mục đích cung cấp cho người nông dân Ai Cập những công cụ và kiến ​​thức cần thiết để đánh giá và cải thiện phúc lợi cá rô phi cũng như nâng cao hiệu suất trang trại nuôi cá. Hơn 120 người làm việc trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản hiện đã hoàn thành khóa đào tạo.

Ông Wasseem Emam, Nhà sáng lập, Giám đốc dự án cho biết: “Chúng tôi hợp tác với Aquavet Egypt và Đại học Kafrelsheikh để hoàn thành khóa đào tạo nghiêm ngặt này. Cải thiện phúc lợi cá rô phi giúp cải thiện sức khỏe cá, hiệu suất và lợi nhuận của trang trại với mục tiêu xa hơn nữa là đưa Ai Cập trở thành một trong những nước sản xuất cá rô phi hàng đầu thế giới, mở ra những cơ hội xuất khẩu mới”.

Trong khuôn khổ của dự án, các buổi hội thảo gần đây tập trung vào việc phát triển cả lý thuyết và thực hành về phúc lợi cá. Bên cạnh phần nội dung lý thuyết, các học viên còn có cơ hội trải nghiệm thực tế với việc sử dụng ứng dụng Tilapia Welfare của FAI, một nền tảng để đánh giá và quản lý phúc lợi của cá trong môi trường nuôi trồng.

Hiện nay, đã có hơn 200 lượt tải ứng dụng Tilapia Welfare tại Ai Cập, cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với phúc lợi trên các trang trại cá rô phi ở Ai Cập và sự thành công ngày càng lớn của dự án.

Phương Nhi

Theo Thefishsite

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!