(TSVN) – Đầu năm 2024, nhu cầu tiêu dùng thủy sản có xu hướng phục hồi nhưng khách hàng vẫn tập trung vào các sản phẩm ở phân khúc hàng giá rẻ hơn như: cá hộp, cá nguyên liệu để chế biến cá hộp, cá khô, tép khô… Trong khi đó, chu kỳ giảm giá nhiều loài thủy sản có thể vẫn tiếp diễn tới hết nửa đầu năm 2024. Chính vì vậy, rất cần thêm những “cú huých” mạnh mẽ hơn nữa để tăng sức cạnh tranh cho thủy sản Việt Nam.
(TSVN) – Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), sự thiếu hụt nguyên liệu ngày càng tăng đã khiến ngành thủy sản Thái Lan phải nhập khẩu thủy sản để đáp ứng nhu cầu nguyên liệu thủy sản cho chế biến.
(TSVN) – Theo một báo cáo mới từ Tổ chức phi lợi nhuận Corporate Accountability Lab (CAL) của Mỹ, vấn nạn lao động nô lệ, lao động trẻ em, cùng nhiều hình thức bóc lột khác, gây tổn hại môi trường đang tràn lan trong ngành tôm trị giá hàng tỷ đô la của Ấn Độ.
(TSVN) – Theo báo cáo gần đây của Cơ quan Xúc tiến thương mại ProChile, xuất khẩu thủy sản tháng Hai của Chile mang về 729 triệu USD, tăng 0,3% so với cùng kỳ năm trước.
(TSVN) – Nhận thấy khó khăn trong việc gia nhập thị trường sò điệp tươi sống tại Mỹ – vốn đang “thuộc” về Trung Quốc, Nhật Bản đang lên kế hoạch quyết tâm xuất khẩu sò điệp dùng cho món sashimi sang xứ cờ hoa.
(TSVN) – Mỹ vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức liên quan tới thuế chống bán phá giá và thuế đối kháng áp dụng cho tôm nhập khẩu, điều này khiến các nhà xuất khẩu tôm Ecuador, Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam vô cùng thấp thỏm và lo âu.
(TSVN) – Ecuador hy vọng xuất khẩu sang thị trường chính Trung Quốc sớm quay trở về quỹ đạo sau khi một số nhà máy bị đưa vào danh sách cấm và một số công ten nơ bị Trung Quốc từ chối do hàm lượng sodium metabisulfite cao hơn mức cho phép.
(TSVN) – Sau lệnh cấm của Trung Quốc, các nhà xuất khẩu thủy sản của Nhật Bản đang nỗ lực tìm kiếm thị trường mới để đạt mục tiêu xuất khẩu 5 nghìn tỷ Yên vào năm 2030.
(TSVN) – Mới đây CECC đã gửi thư “thúc giục” Bộ Ngoại giao và Bộ An ninh Nội địa Mỹ nhanh chóng giải quyết vấn đề được cho là lao động cưỡng bức trong ngành thủy sản Trung Quốc.
(TSVN) – Cuối năm 2023, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ được cải thiện do triển vọng lạm phát tốt hơn, và doanh số bán thủy sản được dự báo tăng trưởng 1 – 2% vào năm 2024.