Cá rô phi Trung Quốc từng trải qua nhiều biến cố khi liên tục bị đưa tin không đảm bảo an toàn vệ sinh. Nhiều hãng truyền thông tại Mỹ và EU thậm chí còn mở những chiến dịch tẩy chay sản phẩm này. Tuy nhiên, cho tới nay, cá rô phi Trung Quốc vẫn lớn mạnh, giữ vững ngôi vị đầu bảng.
Ngày 31/1, Công ty Kato Office (Nhật Bản) và Công ty CP Thủy sản Bình Định phối hợp kiểm tra, lựa chọn cá ngừ đại dương xuất khẩu lô cá ngừ thứ 2 sang thị trường Nhật Bản.
Ngày 30/1, tại Hà Nội, Tổng cục Thủy sản tổ chức họp giao ban về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất tháng 1, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 2. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Vũ Văn Tám chủ trì.
Kế hoạch sản xuất và tiêu thụ cá tra năm 2015, ngành cá tra định hướng tiếp tục ổn định diện tích, sản lượng và giá trị xuất khẩu.
Ngày 27-1-2015, Hiệp hội cá Tra Việt Nam có thông cáo báo chí phản đối kết quả áp thuế chống bán phá giá lần thứ 10 của Bộ Thương mại Hoa Kỳ đối với sản phẩm fillet cá tra, basa đông lạnh Việt Nam NK vào Hoa Kỳ. Thông cáo cũng khẳng định các DN Việt Nam không bán phá giá sản phẩm fillet cá tra, basa đông lạnh Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ.
Bộ NN&PTNT khuyến khích nuôi cá rô phi để phát huy tiềm năng, đa dạng hóa sản phẩm thủy sản. Thế nhưng thực tế chưa phải muốn là được. Lãnh đạo một doanh nghiệp thủy sản lớn phải than: “Chúng tôi nuôi cá rô phi cho công nhân ăn không xuể”.
Trong hai ngày 20 – 21/1, tại thành phố Trondheim của Na Uy, Đại sứ Việt Nam Lê Thị Tuyết Mai đã tham dự hội thảo và các hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ Hải sản Na Uy nhằm xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực thủy – hải sản giữa hai nước.
Hàng chục tổ chức nhân quyền ở Thái Lan lên tiếng phản đối kế hoạch sử dụng lao động tù nhân trên các con tàu đánh cá nhằm đối phó với tình trạng khan hiếm lao động trong ngành thủy sản của nước này.
Ngày 15/1 tại TP. HCM, các hội viên chợ cá Tsukiji – chợ bán buôn thủy, hải sản lớn nhất thế giới đến từ Tokyo, Nhật Bản đã tổ chức giới thiệu các loại hải sản cao cấp và các công nghệ bảo quản thực phẩm tới các doanh nghiệp Việt Nam.
Các nhà cung cấp thủy sản trên thế giới đã vận dụng khá nhiều cách để quảng bá, tăng doanh số bán hàng. Nhưng bất kỳ chiến dịch nào, muốn thành công, cũng đều phải nghiên cứu khách hàng, khoanh vùng nhóm đối tượng tiềm năng, chọn kênh tiếp thị hiệu quả.