(TSVN) – Một đợt nắng nóng gay gắt và hạn hán kéo dài đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động nuôi tôm ở Satkhira, phía Tây Nam Bangladesh khi ít nhất 40% sản lượng tôm trong vùng bị thiệt hại trong gần 2 tháng qua, theo Seafood Network Bangladesh đưa tin.
(TSVN) – Theo dữ liệu Hiệp hội Nuôi trồng thủy sản Brazil (Peixe BR) công bố, xuất khẩu thủy sản nuôi trồng của nước này đạt 1.741 tấn, trị giá 5,9 triệu USD trong quý đầu tiên của năm, giảm 31% về khối lượng và 16% về giá trị.
(TSVN) – Theo dữ liệu hải quan mới nhất của Trung Quốc, sau khi nhập khẩu tôm bội thu trong quý đầu năm nay, nước này đã giảm trở lại trong tháng 4 xuống mức bình thường hơn.
(TSVN) – Thời tiết diễn biến phức tạp, môi trường nước thay đổi đã làm dịch bệnh trên tôm nuôi phát sinh. Để có vụ nuôi tôm thành công, cơ quan chuyên môn và các địa phương ven biển trên cả nước đang tập trung triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh và tăng cường quản lý tại các vùng nuôi tôm.
(TSVN) – Bến Tre đã xác định thủy sản là một trong hai ngành kinh tế mũi nhọn, lấy đối tượng xuất khẩu làm chủ lực phát triển.
(TSVN) – Mô hình nuôi trùn quế không chỉ giúp giải quyết dứt điểm “bài toán” ô nhiễm trong chăn nuôi mà còn hiện thực hóa ước mơ làm giàu từ sản phẩm phân hữu cơ trùn quế; chính vì vậy, đã có rất nhiều cách làm sáng tạo từ mô hình sản xuất “vàng đen” trong nông nghiệp, thủy sản này.
(TSVN) – Bức tranh hoạt động xuất khẩu 4 tháng đầu năm của ngành thủy sản không mấy khả quan, kim ngạch ở mức tăng trưởng âm 31%. Việc sụt giảm đơn hàng khiến những doanh nghiệp thủy sản đã có vị thế vững chắc nhiều năm phải rốt ráo tái cấu trúc, tìm giải pháp thích ứng, cũng như cần sự “tiếp sức” của những chính sách hỗ trợ kịp thời từ Chính phủ và các Bộ, ngành…
(TSVN) – Chính quyền Nga một lần nữa khuyến khích thay thế hàng nhập khẩu và phát triển sản xuất thức ăn nuôi trồng thủy sản trong nước.
(TSVN) – Theo số liệu mới nhất của chính phủ Anh, xuất khẩu cá hồi của Scotland sang châu Á đã tăng hơn gấp đôi, đạt 24 triệu pound để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.
(TSVN) – Để thương hiệu tôm Việt ghi được dấu ấn trên thị trường quốc tế vẫn đang là một mục tiêu lớn cho toàn ngành. Chìa khóa để góp phần Nâng tầm tôm Việt đó chính là liên kết chuỗi, khép kín toàn bộ quy trình sản xuất để kiểm soát chất lượng sản phẩm đầu ra.