(TSVN) – Trong tháng 5, sản lượng thủy sản ước đạt 3,4 triệu tấn; tăng 1,4% so cùng kỳ năm 2022. Về xuất khẩu, Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản là 3 thị trường lớn nhất của Việt Nam.
(TSVN) – Gần 50% hoạt động trung chuyển hàng hóa quốc tế được thực hiện tại khu vực Đông Á. Xây dựng cảng trung chuyển xứng đáng được rốt ráo nghiên cứu, đầu tư ở Việt Nam, biến giấc mơ giàu lên bằng kinh tế biển sớm trở thành hiện thực.
(TSVN) – Thời báo kinh tế The Economist đã dự đoán tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu năm 2023 chỉ ở mức khiêm tốn. Sự phục hồi của nền kinh tế trong năm nay sẽ rất mờ nhạt nhưng sang năm 2024, The Economist kỳ vọng mức tăng trưởng DGP toàn cầu 2,5%.
(TSVN) – Xuất khẩu tôm những tháng đầu năm 2023 giảm, kéo theo giá tôm nguyên liệu trong nước giảm mạnh. Cuối tháng 5/2023, giá mua tôm của người nuôi ở ĐBSCL đã giảm 20 – 30% so với đầu năm.
(TSVN) – Sản xuất thức ăn thủy sản luôn đối mặt nhiều thách thức, bởi mỗi đối tượng nuôi lại cần một loại thức ăn riêng.
(TSVN) – Số liệu của Bộ NN&PTNT cho hay, trong 4 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản giảm 13,3% so cùng kỳ năm trước.
(TSVN) – VietShrimp 2023 đã khép lại nhưng các nội dung khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao giá trị con tôm, mở tầm nhìn mới thì còn lan tỏa. Đáng kể nhất là công nghệ nuôi tôm.
(TSVN) – Thế mạnh của tôm Việt Nam là có chất lượng ổn định, sản phẩm đa dạng. Việt Nam là quốc gia có lợi thế về trình độ chế biến cao, tạo ra một lượng hàng có giá trị gia tăng tốt; chuỗi giá trị con tôm khá cân bằng, diện tích nuôi lớn, Chính phủ quan tâm đến vấn đề nuôi tôm.
(TSVN) – Từ ngày 12 đến 14/4/2023 tại TP Cần Thơ diễn ra Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ tư năm 2023 – VietShrimp 2023. Có thể nói, đây là cuộc giới thiệu công nghệ ngành tôm hiện đại, quy mô lớn nhất nước ta hiện nay, với hàng trăm gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước.
(TSVN) – Tôm châu Á như Ấn Độ, hay Việt Nam không hề thua kém tôm của Ecuador về chất lượng. Nhưng điều khiến cho tôm của Ecuador “tỏa sáng” hơn các đối thủ trên thị trường quốc tế chính là chiến lược tiếp thị hình ảnh tôm Ecuador đã thành công và đưa sản phẩm này lên tầm cao giống như một sản phẩm hảo hạng.