• 19/09/2024

    Giá tiền hay nhãn mác bền vững?

    Gần đây, có nhiều nguồn tin truy xuất nguồn gốc, tính bền vững đang trở thành những đề tài được người tiêu dùng bàn tán và quan tâm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Nhưng trên thực tế, rất nhiều người tiêu dùng chưa sẵn sàng “chịu chi” như vậy, trừ khi hương vị của mặt hàng thủy sản đó ngon và chất lượng trội hơn hẳn. Với họ, cái mác sản phẩm bền vững không tạo nên sự khác biệt.

    Xem thêm

  • 19/09/2024

    Ngành tôm Việt Nam đang khủng hoảng

    Doanh thu xuất khẩu tôm của Việt Nam chỉ dám mơ ước con số 3 tỷ USD năm 2015, giảm phân nửa so với năm trước đó. Theo số liệu mới nhất của VASEP, doanh thu xuất khẩu tôm dường như đã cán mốc 3 tỷ USD cuối năm 2015, giảm 1 tỷ USD so năm 2014, một mức giảm tương đối lớn.

    Xem thêm

  • 19/09/2024

    Tương lai của sự bền vững

    Những thập kỷ gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự suy giảm nhiều loại động thực vật biển vốn từng được coi là nguồn tài nguyên bất tận. Nhiều chuyên gia khẳng định một nửa trữ lượng hải sản thiên nhiên đã bị khai thác cạn kiệt; trên 30% bị khai thác quá mức dẫn tới đe dọa tuyệt chủng.

    Xem thêm

  • 19/09/2024

    Tôm châu Á đang cách xa đích bền vững

    Trong báo cáo “Thương mại và tính bền vững ngành tôm châu Á” do tác giả Nicole Portley – điều phối viên của Đối tác nghề cá bền vững (SFP), châu Á chiếm 85% tổng sản lượng tôm nuôi toàn thế giới và chiếm 74% sản lượng tôm tự nhiên, trong đó 86% là tôm nước ấm.

    Xem thêm

  • 19/09/2024

    Sự tụt hậu của ngành công nghiệp cá thịt trắng

    Việt Nam vẫn còn cả một chặng đường dài phía trước mới có thể đuổi kịp nước láng giềng Trung Quốc để trở thành trung tâm chế biến cá thịt trắng, cho dù Việt Nam có lợi thế chi phí lao động rẻ hơn. Những người trong ngành kinh doanh thủy sản nước ngoài đều nhìn thấy rõ điều này.

    Xem thêm

  • 19/09/2024

    Ngành tôm Việt còn nhiều thách thức

    Tôi đã có cơ hội đi thăm nhiều trại nuôi tôm khắp các tỉnh thành, đặc biệt là miền Tây để khảo sát tình hình nuôi tôm tại Việt Nam.

    Xem thêm

  • 19/09/2024

    Kênh bán lẻ thủy sản tại Việt Nam trong tương lai

    Các hệ thống siêu thị đang phát triển thịnh vượng ở Việt Nam sẽ tác động lớn tới doanh số bán lẻ mặt hàng thủy sản. Đối tượng khách hàng tiềm năng chính là những người trẻ tuổi, chuộng tới siêu thị mua thực phẩm hơn các khu chợ thủy sản truyền thống vì sự tiện nghi và hiện đại của siêu thị.

    Xem thêm

  • 19/09/2024

    Xuất khẩu thủy sản cán mốc 7 tỷ USD?

    Việt Nam đặt mục tiêu tăng 4,5% trị giá xuất khẩu thủy sản năm nay sau khi con số năm ngoái giảm 1,2 tỷ USD.

    Xem thêm

  • 19/09/2024

    Cần xây dựng chuỗi cung ứng có khả năng truy xuất

    Các hãng sản xuất thực phẩm đang cạnh tranh nhau gay gắt bằng công cụ giá rẻ và điều này vô tình tạo ra sự hỗn độn của chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu và những thách thức trong công tác quản lý. Thực tế, rất nhiều vụ bê bối thực phẩm đã khiến người tiêu dùng mất niềm tin vào các kênh bán lẻ và các thương hiệu hàng hóa bởi những sản phẩm này có nguy cơ đe dọa trực tiếp tới sức khỏe của người tiêu dùng.

    Xem thêm

  • 19/09/2024

    Kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản

    Người ta sử dụng kháng sinh tràn lan và bừa bãi từ nhiều thập kỷ nay, không chỉ trong ngành nuôi trồng thủy sản (NTTS) mà cả việc khám chữa bệnh cho con người, hoặc chăn nuôi gia súc, gia cầm.

    Xem thêm

error: Content is protected !!